શું તમે શોધી રહ્યા છો – Biography of Ramanlal Soni – રમણલાલ સોની જન્મજયંતિ
પછી તમે યોગ્ય સ્થાને છો.
The Complete and Official Information of Biography of Ramanlal Soni – રમણલાલ સોની જન્મજયંતિ
Biography of Ramanlal Soni – રમણલાલ સોની જન્મજયંતિ
રમણલાલ પીતાંબરદાસ સોની, જેઓ તેમના ઉપનામ સુદામો વડે પણ ઓળખાતા હતા, જાણીતા બાળ સાહિત્યકાર, અનુવાદક અને સામાજીક કાર્યકર હતા. તેમણે મુખ્યત્વે ગુજરાતી ભાષામાં સાહિત્ય સર્જન કર્યું હતું. તેમનો જન્મ મોડાસા તાલુકાના કોકાપુર ગામમાં 25 જાન્યુઆરી 1908 ના રોજ થયો હતો. તેમણે પ્રાથમિક-માધ્યમિક શિક્ષણ મોડાસામાં પૂર્ણ કર્યું. 1940 માં આગ્રા યુનિવર્સિટીમાંથી બી.એ.ની પદવી મેળવી. 1932 માં સત્યાગ્રહની લડત દરમિયાન તેઓ યરવડા જેલમાં બંગાળી ભાષા શીખ્યા હતા. તેમણે ખેડુતોના ઉદ્ધાર માટે અનેક પ્રવૃત્તિઓનું સંચાલન કર્યું હતું. 1952 થી 1957 સુધી તેઓ મુંબઈ ધારાસભાના સભ્ય રહ્યા હતા.
શિશુકથા, શિશુસંસ્કારમાળા, ગલબા શિયાળનાં પરાક્રમો, શિશુભારતી ગ્રંથમાળા, ખવડાવીને ખાવું- જિવાડીને જીવવું, ખાટી દ્રાક્ષ, પૂંછકટ્ટો, રોહત અને નંદિથ, ધનોતપનોતની ધડાધડ, ભોળા ભાભા, ચટકચંદ ચટણી વગેરે મૌલિક અને અનૂદિત-રૂપાંતરિત બાળવાર્તાપુસ્તકો એમણે આપ્યાં છે. રામાયણ કથામંગલ, ઉપનિષદ કથામંગલ, ભાગવત કથામંગલ, રામરાજ્યના મોતી વગેરે પુસ્તકોમાં પૌરાણિક વાર્તાઓને બાળભોગ્ય શૈલીમાં નિરૂપી છે. સિંહાસનબત્રીસી, અરેબિયન નાઇટ્સની વાતો, વીર વિક્રમ, ઇસપની બાલવાતો વગેરેમાં અદ્ભુતરસિક બાળવાર્તામાળાઓ છે. છબીલો લાલ, થાથા ! થેઈ ! થેઈ! અમથો કારભારી ને ફૂલો ઠાકર, ભગવો ઝંડો અને બાલમંદિરનાં નાટકોમાં બાળમાનસમાં ઉચ્ચતર જીવનભાવનાનાં બીજ વાવે તેવી અભિનયક્ષમ નાટિકાઓ છે. આ બધાં નાટકોનું સંપાદન રમણ સોનીનાં બાળનાટકોમાં થયું છે. રમણ સોનીનાં બાળકાવ્યોમાં બાળકોને ગાવાં ગમે તેવા સરળ, પ્રેરક અને પ્રાસાદિક કાવ્યો-ગીતો છે. એમનાં અભિનય-ગીતો બાળકોની કલાભિરુચીને જાગ્રત કરે તેવાં છે.
1996 માં તેમને ગુજરાતી સાહિત્યનો સર્વોચ્ચ પુરસ્કાર રણજિતરામ સુવર્ણચંદ્રક પ્રાપ્ત થયો હતો. 1999 માં તેમને ગુજરાત સરકાર તરફથી ગુજરાત ગૌરવ પુરસ્કાર મળ્યો હતો.
સંકલિત
જ્યારે પ્રાચીન ચીનીઓએ શાંતિથી રહેવાનું નક્કી કર્યું, ત્યારે તેઓએ ચીનની મહાન દિવાલ બનાવી. તેઓએ વિચાર્યું કે તેની ઊંચાઈને કારણે કોઈ તેના પર ચઢી શકશે નહીં.
તેના અસ્તિત્વના પ્રથમ 100 વર્ષો દરમિયાન, ચીનીઓ પર ત્રણ વખત આક્રમણ થયું હતું. અને દર વખતે, દુશ્મન પાયદળના ટોળાને દિવાલ પર ઘૂસી જવાની કે ચઢવાની જરૂર ન હતી… કારણ કે દરેક વખતે તેઓ રક્ષકોને લાંચ આપીને દરવાજામાંથી આવતા હતા.
ચીનીઓએ દીવાલ તો બનાવી પણ દીવાલ-રક્ષકોના પાત્ર-નિર્માણને ભૂલી ગયા. આમ, માનવીય ચારિત્ર્યનું નિર્માણ અન્ય કંઈપણના નિર્માણ પહેલાં આવે છે.
આજે આપણા વિદ્યાર્થીઓને તેની જ જરૂર છે.
જેમ કે એક પ્રાચ્યવાદીએ કહ્યું:
જો તમે કોઈ રાષ્ટ્રની સંસ્કૃતિનો નાશ કરવા માંગતા હોવ તો 3 રસ્તાઓ છે.
- કુટુંબનું માળખું નષ્ટ કરો.
- શિક્ષણનો નાશ કરો.
- તેમના રોલ મોડલ અને સંદર્ભો નીચા કરો.
- કુટુંબનો નાશ કરવા માટે: માતાની ભૂમિકાને નબળી પાડવી, જેથી તેણીને ગૃહિણી તરીકે શરમ અનુભવાય.
- શિક્ષણનો નાશ કરવા માટે: તમારે શિક્ષકને કોઈ મહત્વ ન આપવું જોઈએ, અને સમાજમાં તેમનું સ્થાન ઓછું કરવું જોઈએ જેથી વિદ્યાર્થીઓ તેમને ધિક્કારે.
- રોલ મોડલના મહત્વને ઓછું કરવા માટે: તમારે વિદ્વાનોને નબળા પાડવા જોઈએ, તેમના પર શંકા કરવી જોઈએ જ્યાં સુધી કોઈ તેમની વાત ન સાંભળે અથવા તેમને અનુસરે નહીં.
કારણ કે જ્યારે એક સભાન માતા અદૃશ્ય થઈ જાય છે, એક સમર્પિત શિક્ષક અદૃશ્ય થઈ જાય છે અને રોલ મોડલનો પતન થાય છે, ત્યારે યુવાનોને મૂલ્યો કોણ શીખવશે?
એક વિચાર કરો!
શું આપણા ઘર અને સમાજ પર પણ આક્રમણ થયું છે?
~ સ્વામી વિવેકાનંદ